type='text/javascript'/> Ronaldo: Hãy trở về nơi anh bắt đầu! ~ NetBonsai - Hội tụ tinh hoa

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

Ronaldo: Hãy trở về nơi anh bắt đầu!

Ronaldo đang nhớ MU

Những động thái gần đây cho thấy trái tim của Ronaldo đang thực sự hướng về Old Trafford, nơi anh đã có mọi thứ cùng Quỷ đỏ. Vậy nên chăng, có một sự tái hợp nhiều cảm xúc giữa CR7 và Quỷ đỏ?
Trong lần sinh nhật thứ 27 hôm mùng 5/2 vừa qua, Ronaldo đã thổ lộ với gia đình, với bạn bè nỗi nhớ Old Trafford, nhớ Quỷ đỏ MU, nhớ không khí giải ngoại hạng, nhớ bạn bè đồng nghiệp ở nước Anh và đặc biệt anh là với Sir Alex, người mà Ronaldo luôn kính trọng như một người cha thứ 2, và là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất, đóng vai trò quan trọng nhất trong suốt sự nghiệp của anh. Không chỉ bày tỏ nỗi nhớ với đội bóng cũ MU, Ronaldo còn bày tỏ rõ sự thất vọng của mình về cái cách mà các CĐV Real đã đối xử với anh kể từ khi đặt chân đến Bernabeu thi đấu. Ronaldo đã tập luyện chăm chỉ, đã thi đấu hết mình, đã ghi vô số các bàn thắng, lập nên nhiều kỷ lục, nhưng vẫn bị chỉ trích, vẫn bị soi mói, điều đó khiến Ronaldo cảm thấy chán chường. Giấc mơ tại Real đã không diễn ra đúng như những gì CR7 kỳ vọng.
Môi trường ngột ngạt tại Bernabeu đang dần làm thui chột khát vọng cống hiến của Ronaldo cho Kền kền trắng và điều đó khiến cho nhiều người đang nghĩ tới viễn cảnh siêu sao người Bồ tái hợp trong một tương lai không xa với Quỷ đỏ thành Manchester.
Hoàn cảnh của Ronaldo hiện tại rất giống với chiến lược gia Jose Mourinho, HLV đương nhiệm tại Real. Mourinho cũng đang cảm thấy rất khó chịu với cuộc sống tại Madrid. Ông thất vọng với cách đối xử mà BLĐ cũng như các CĐV dành cho ông. Không ít lần, Mourinho cũng bày tỏ sự nhớ thương của mình với CLB Chelsea, với không khí sôi động của Premier League, thậm chí còn khẳng định mình sẽ quay lại nước Anh trong một tương lai không xa. Bất chấp một thực tế, cả Ronaldo và Mourinho đều là những người đóng góp quan trọng nhất cho ngôi số 1 của Real tại La Liga và bỏ xa Barca tới 7 điểm trên BXH, họ vẫn phải nhận những lời chỉ trích như những kẻ thất bại. Điều đó quả thực rất khó chấp nhận với những người có cái tôi rất lớn như Mourinho và Ronaldo.
Ronaldo sẽ lại có tất cả nếu về MU?

Không nhận được nhiều sự tin tưởng ở Bernabeu, nhưng ở Old Trafford, Ronaldo thực sự đã trở thành một huyền thoại. Trong 6 năm thi đấu tại Nhà hát của những giấc mơ, Ronaldo là người viết tiếp những trang sử hào hùng nhất của đội bóng nói chung và của chiếc áo số 7 lẫy lừng danh tiếng nói riêng. Từ một chàng trai trẻ còn vô danh đến cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là cả một chặng đường dài nhiều gian khổ nhưng cũng lắm hạnh phúc mà Ronaldo đã trải qua cùng Quỷ đỏ. Thành tích ghi bàn cá nhân của Ronaldo ở Real Madrid vượt trội hơn hẳn so với khi ở MU, nhưng với Quỷ đỏ, Ronaldo có được tất cả từ thành tích tập thể, sự trọng vọng của BLĐ, sự yêu mến của các CĐV, tình cảm thân thiết với các đồng đội, và một vị trí trang trọng trong ngôi nhà của những huyền thoại. Đó là những giá trị mà Ronaldo đã mơ sẽ có được cùng Real, nhưng cho đến lúc này nó đang gặp trắc trở khó khăn hơn lúc nào hết.
Ronaldo nhớ nước Anh đến nỗi trong lịch trình của mình, Ronaldo vẫn thường xuyên dành thời gian để quay lại nơi đây để thăm bạn bè, để đến những quán bar quen thuộc, để gặp gỡ những nhân vật mà anh vẫn thường xuyên giữ liên lạc. Người ta thấy Ronaldo là khách mời quen thuộc ở giải đấu tennis ATP World Tour Finals tổ chức ở London, nơi người ta thấy anh cười nói vui vẻ với những người đồng đội ở MU như Nani, Smalling hay với Gareth Bale, Andrei Arshavin. Người ta còn bắt gặp Ronaldo thường lui tới quán bar nổi tiếng Les Ambassadeurs ở London nơi tụ tập ăn chơi đình đám của giới cầu thủ. Ronaldo vẫn thường xuyên liên lạc với David Gill, vị GĐĐH của MU, người có công không nhỏ trong việc đưa Ronaldo đến với Old Trafford. Tất cả những điều đó đã cho thấy, một phần nước Anh, một phần MU đã ở trong Ronaldo và là nơi để Ronaldo tìm lại những kỷ niệm.
Tương lai là điều không ai dám chắc chắn, nhưng sẽ chẳng phải là điều quá bất ngờ nếu như một ngày nào đó Ronaldo quay lại MU, không phải khi đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Ronaldo xứng đáng nhận được sự tôn trọng lớn nhất, điều anh sẽ có ở Old Trafford, chứ không phải tại Bernabeu, nơi anh vẫn phải nhận những tiếng la ó, thay vì vỗ tay tán thưởng mỗi khi ghi bàn.

(ST trên 24h.com.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm
-----
Tôi yêu Việt Nam !