type='text/javascript'/> Cây sanh cổ, đẹp và đắt nhất việt nam ~ NetBonsai - Hội tụ tinh hoa

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

Cây sanh cổ, đẹp và đắt nhất việt nam

Giới chơi cây cảnh thành Nam không ai là không biết đến nghệ nhân Phạm Minh Châu. Ông không chỉ là người tài năng, sáng tạo mà còn là người hiện nay đang sở hữu cây sanh cổ đẹp và đắt nhất Việt Nam.
Chúng tôi được biết đây là cây sanh có xuất xứ từ vùng Sơn Dương Tuyên Quang, nơi có cây đa Tân Trào lịch sử. Theo các tài liệu lịch sử, cây sanh hiện nay đã gần 400 tuổi, tức hơn cây đa Tân Trào 100 tuổi. Cây sanh được trồng trong vườn nhà của một người thuộc vùng dân tộc thiểu số, do quý tài năng và tay nghề của ông Phạm Minh Châu đã bán lại cây sanh quý trên cho nghệ nhân Phạm Minh Châu.

Cây sanh cổ trên có đường kính thân cây khoảng 3m, chiều rộng nhất là 3,5m, bề ngang là 2,2m với chiều cao hơn 3,2m. Cây sanh dáng làng đã được rất nhiều nghệ nhân bình chọn là cây sanh cổ đẹp và đắt nhất Việt Nam hiện nay. Nó được giới chơi cây đánh giá về giá trị thực khoảng 20 tỷ đồng. Theo nghệ nhân Phạm Minh Châu, trên thị trường cây cảnh hiện nay cũng có nhiều người sở hữu cây sanh đẹp, tuy nhiên giá cả là do người bán định nên nhiều khi nó xa rời giá trị thực. Với cây sanh của ông những người sành chơi cây đều đánh giá đây là cây sanh rất toàn diện cả về nghệ thuật cũng như tuổi tác. Ông tâm sự: Hàng chục năm làm nghề nhưng tới thời điểm này ông mới thực sự toại nguyện vì được sở hữu cây sanh quý trên. Cũng theo ông nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, ông sẽ xây dựng cây sanh cổ dáng làng trên theo thế Bách Long hội ngộ để chào mừng lễ kỷ niệm.

Cho tới nay đã có rất nhiều người chơi cây trên cả nước biết đến tên ông vì có cây sanh này. Các khách thập phương tới xem cây sanh của ông rât đông, từ Hà Nội, Hải Phòng, thậm chí Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh cũng tới để chiêm ngưỡng tác phẩm có một không hai này. Theo chúng tôi được biết, đã có rất nhiều khách trả cây sanh của ông với giá 4,5 tỷ đồng, 5 tỷ rồi 5,5 tỷ đồng nhưng ông vẫn chưa bán vì cảm thấy không muốn xa nó. Với tâm nguyện của cả cuộc đời, ông mong muốn tới đây sẽ hoàn thiện cây sanh cổ, đồng thời nếu có chuyển nhượng cho người chơi thì đó cũng phải là người có tâm huyết với nghề cây cảnh và thực sự yêu cây.

(Sưu tầm)

5 nhận xét:

Sao lại k đẹp dc cơ chú

cây trầu bà đế vương đỏ được bán tại hoangnguyengreen thật đẹp, các bạn đã mua thử chưa? Mình đã mua ở đây 1 cây và cảm thấy rất thích.

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm
-----
Tôi yêu Việt Nam !