type='text/javascript'/> Mỹ Hào phát động Tết trồng cây xuân Nhâm Thìn và gặp mặt đầu xuân ~ NetBonsai - Hội tụ tinh hoa

Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012

Mỹ Hào phát động Tết trồng cây xuân Nhâm Thìn và gặp mặt đầu xuân

Sáng ngày 30/01/2012, tại Trường Tiểu học xã Minh Đức, UBND huyện Mỹ Hào long trọng tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Nhâm Thìn và gặp mặt đầu xuân đối với cán bộ và công chức cơ quan.
Tới dự và chỉ đạo buổi Lễ có đồng chí Phan Quang Ngừng - UV BTV Tỉnh ủy - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; đ/c Vương Văn Đức - Tỉnh ủy viên - Bí thư HU - Chủ tịch HĐND huyện; Các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Trưởng các phòng của huyện, Bí thư và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện và đông đảo bà con nhân dân trong xã Minh Đức.


Theo kế hoạch, năm nay toàn huyện thực hiện trồng 10.000 cây nhân dân, trong đó 5.000 cây ăn quả và 5.000 cây lấy gỗ, bóng mát. Từ nhiều năm nay việc trồng cây mùa xuân ở Mỹ Hào đã trở thành truyền thống được phát động rộng khắp đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các xã, thị trấn và hộ gia đình trên địa bàn. Tết trồng cây đã trở thành phong trào “Người người trồng cây, nhà nhà trồng cây”, nhờ vậy năm 2011, toàn huyện đã trồng được 11.300 cây các loại, trong đó cây ăn quả 5.100 cây, cây lấy gỗ 6.200 cây.


Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thị Hằng - Chủ tịch UBND huyện nêu rõ: "Trong năm 2011 vừa qua, mặc dù tình hình thời tiết, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp và khủng hoảng kinh tế trên thế giới diễn ra trầm trọng, kinh tế của địa phương cũng gặp nhiều khó khăn. Song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, sự quan tâm, giúp đỡ của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và các Sở, Ngành tỉnh, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân trong huyện, nền kinh tế Mỹ Hào tiếp tục tăng  đã hoàn thành và có nhiều chỉ tiêu vượt mức kế hoạch nhà nư­ớc giao.
Tổng giá trị sản xuất đạt: 4.011 tỷ đồng, tăng 18,8% so với năm 2010. Trong đó, giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 3,7% so với năm 2010.
Cơ cấu kinh tế nông nghiệp chuyển dịch theo hướng tích cực, giảm tỷ trọng trồng trọt, tăng tỷ trọng chăn nuôi - thủy sản, cơ cấu Trồng trọt - Chăn nuôi, thủy sản năm 2011 là: 41,8% - 58,2%.
Trong giai đoạn hiện nay, huyện nhà còn nhiều lợi thế để phát triển công nghiệp, dịch vụ và thư­ơng mại. Vì vậy, nông nghiệp phải đư­ợc chuyển dịch theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Đây là phương hướng và cũng là yêu cầu phát triển nông nghiệp, để góp phần thực hiện thắng lợi những mục tiêu về nông nghiệp, nông dân và nông thôn do Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ  24, nhiệm kỳ 2010 - 2015, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của Đại hội Đảng toàn quốc đề ra.
“Tết trồng cây” là hoạt động văn hóa, trở thành một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta từ miền ngược đến miền xuôi, nông thôn tới thành thị. Việc làm này thể hiện sắc thái, diện mạo về tư tưởng và phong cách Hồ Chí Minh. “Tết trồng cây” là một dấu ấn văn hóa Hồ Chí Minh trong nền văn hóa Việt Nam, vừa mang ý nghĩa chính trị, kinh tế, vừa mang ý nghĩa văn hóa - xã hội.
“Tết trồng cây” vào đầu năm - mùa Xuân, không chỉ là sự hòa quyện giữa con người với thiên nhiên, đất trời; khí hậu mùa xuân làm cho cây cối đâm chồi nảy lộc, mà đây còn là một việc làm có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm ngày thành lập Đảng. Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời vào mùa xuân. Vì vậy, trồng cây vào mùa Xuân là làm cho đất nước và Đảng “càng ngày càng xuân”. Trồng cây theo quan điểm Hồ Chí Minh vừa là vấn đề kinh tế, chính trị, vừa là vấn đề văn hóa- xã hội, suy đến cùng là góp phần tạo nên diện mạo đất nước, dân tộc Việt Nam trong xây dựng đất nước..." 
Thay mặt cho UBND huyện, đồng chí đã tuyên bố phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Nhâm Thìn và phong trào trồng cây nhân dân năm 2012 trong toàn huyện.
Tiếp theo, đồng chí Đặng Ngọc Lương - Chủ tịch UBND xã Minh Đức, cơ sở được huyện lựa chọn làm nơi phát động Tết trồng cây của huyện, thay mặt cho lãnh đạo 13 xã, thị trấn trong huyện lên hưởng ứng. Đồng chí khẳng định: "Nhờ chính sách đổi mới của Đảng và Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mỹ Hào, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân trong xã, sản xuất nông nghiệp của xã đã đạt đư­ợc nhiều kết quả tốt, tốc độ tăng trư­ởng hàng năm tăng mạnh; chuyển đổi cơ cấu kinh tế trong nông nghiệp có bư­ớc phát triển khá; Đã đ­ưa một số cây trồng có giá trị kinh tế cao để thay thế những cây trồng có giá trị kinh tế thấp, kém hiệu quả vào sản xuất. Trong chăn nuôi đã có nhiều khu trang trại lớn và áp dụng những tiến bộ kỹ thuật mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần vào việc thực hiện những chỉ tiêu kinh tế nông nghiệp do Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra.... Đồng chí cũng hứa với Huyện uỷ - HĐND - UBND huyện, sẽ thực hiện tốt chỉ tiêu, kế hoạch trồng cây mùa xuân năm 2012 và tạo đ­ược phong trào trồng cây rộng khắp đến toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã. Phấn đấu là xã dẫn đầu phong trào trồng cây nhân dân năm 2012 của huyện. Bên cạnh đó, có kế hoạch chăm sóc, bảo vệ cây đã trồng phát triển tốt để xã Phan Đình Phùng cũng như các xã, thị trấn trong huyện Mỹ Hào ngày càng trồng được nhiều cây để quê hương ngày càng xanh, sạch, đẹp..."
Sau đây là một vài hình ảnh về buổi Lễ:
Các đại biểu làm Lễ chào cờ
 Đồng chí Vương Nhật Quang - Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện bắt đầu buổi Lễ
 Đồng chí Đào Trường Giang - HUV - Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện - Báo cáo Kết quả trồng cây nhân dân năm 2011 và Kế hoạch trồng cây nhân dân năm 2012

 Đồng chí Nguyễn Thị Hằng - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện lên phát biểu
 Đồng chí Đặng Ngọc Lương - Chủ tịch UBND xã Minh Đức lên hưởng ứng
Các đại biểu ra địa điểm trồng cây tại Lễ phát động


Cũng sáng cùng ngày, UBND huyện tổ chức gặp mặt đầu xuân Nhâm Thìn. 
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã tóm tắt kết quả đã đạt được trong năm qua và đặt ra những yêu cầu trong năm tới, nhất là những nhiệm vụ trước mắt, đảm bảo vui xuân nhưng "không quên nhiệm vụ".

Cuối cùng, các đồng chí lãnh đạo UBND huyện đi mừng tuổi đầu năm cho các cán bộ và công chức trong cơ quan.




BS.KuTu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm
-----
Tôi yêu Việt Nam !