type='text/javascript'/> Lời ngỏ cùng thày cô ~ NetBonsai - Hội tụ tinh hoa

Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Lời ngỏ cùng thày cô

Mai là ngày Hiến chương các nhà giáo Việt Nam, với tinh thần “tôn sư trọng đạo” ngàn đời của dân tộc ta, cho em được gửi  tới toàn thể các thày cô đã và đang làm công tác giảng dậy lời chúc sức khoẻ, gia đình hạnh phúc, chúc thày cô mãi mãi là tấm gương sáng cho chúng em học tập, noi theo.
Hình minh họa (KuTu ST)

Cám ơn các thày cô đã dạy dỗ, giáo dục chúng em trở thành những con người tốt cho đất nước và xã hội. Các thày các cô đã truyền cho em sức mạnh ý chí để vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống, dạy cho em đạo lý làm người, để nhận ra cái đúng cái sai, lẽ phải lẽ trái. Đến bây giờ, chúng em đã tự tin, vững bước đi theo con đường mà mình đã chọn.
Năm tháng trôi đi, chúng em đã lớn và thày cô đã già thêm nhưng em tin, tinh thần và nghị lực, tâm huyết nghề nghiệp của các thày cô thì mãi mãi còn đó, như bức tường vĩnh hằng tồn tại cùng thời gian...
Diện mạo của nghề đã thay đổi với biết bao màu sắc và những đường nét đa hình. Một cây đời trải cùng nắng gió thời gian... Và cho dù thế nào thì Nghề giáo vẫn  xứng  đáng  với  câu “Dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý của xã hội ta” mà sinh thời, Thủ tướng Phạm Văn Đồng, nhà văn hóa lớn của dân tộc đã từng ca ngợi.
Hồ Chủ Tịch cũng đã từng khuyên răn: "Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người" cho thấy tầm quan trọng của giáo dục như thế nào. Bác cũng chỉ ra rằng:
"Hiền dữ không phải là bản tính
Phần nhiều do giáo dục mà nên"
Qua các kỳ Đại hội, Đảng ta đều xác định: "Cùng với KHCN, Giáo đục - Đào tạo là Quốc sách hàng đầu nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài". Có thể nói, Giáo dục là ngành cực kỳ quan trọng, liên quan đến mọi ngành khác trong xã hội.
Thành tựu của Giáo dục không cần phải nói nhiều nhưng ai cũng có thể thấy được. Tuy nhiên, cũng như nhiều ngành khác, Giáo dục nước nhà vẫn còn bộc lộ rất nhiều bất cập mà chưa thể khắc phục được, nhất là vấn đề đạo đức, các tệ nạn của cả người thày lẫn trò (cái này báo chí đã đề cập nhiều rùi nhỉ.....). Nhưng dầu sao em cũng cảm thấy thật buồn khi nói đến điều đó, dù  biết  rằng đó chỉ  là  “con sâu làm dầu nồi canh”..... Em luôn hy vọng, trước những yêu cầu của xã hội, thì bản lĩnh của mỗi nhà giáo càng được khẳng định, phẩm chất truyền thống tốt đẹp của nghề nghiệp cao quý được giữ vững, và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về tri thức, về kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm...
Lần nữa, kính chúc các thày cô sức khoẻ, gia đình hạnh phúc !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm
-----
Tôi yêu Việt Nam !