type='text/javascript'/> Bạn tui đi... tán gái ~ NetBonsai - Hội tụ tinh hoa

Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2012

Bạn tui đi... tán gái

Ặc ặc ặc ! Nghĩ lại cái ngày đầu biết đi "tán gái" ấy thật là buồn cười và đến giờ vẫn... lạnh cả sống lưng.
Định viết từ hôm trước nhưng sợ đúng vào ngày 20-10, chị em lại nổi giận, ế suốt đời luôn, nên hôm nay mới "dám" thổ lộ.
Chuyện là thế này:
Hồi đấy, tôi và một thằng bạn tôi còn trẻ lắm, mới .... 26, 27 tuổi gì đấy (là do tôi nghĩ thế, chứ quê tôi thế là già rồi). Bố mẹ cứ giục lấy vợ hoài. Bao nhiêu người mối lái nhiệt tình nhưng bọn tôi cứ lần khân vì cho rằng công việc chưa ổn định, với lại ... suy nghĩ chưa được chín chắn ???? Lấy vợ về không biết làm thế nào, chưa biết lo toan, vun vén gia đình.....
Nhưng trước sức ép quá lớn từ gia đình, thằng bạn tôi cũng đành "đạp cửa xông vào, liều mình như chẳng có", quyết một phen "sống chết" sao.
Hôm đó, sau nhiều lần bị chỉ trích, nó hẹn tôi quyết định "lên đường". Bận bộ đồ xịn nhất (của thằng em), xức nước hoa hàng nhái, lại còn làm tý keo xịt tóc nữa cho hoành tráng, cưới con xe SYM 110cc "hùng dũng" cùng (lại cùng) thằng tôi đến nhà nàng. Tôi cầm lái cho nó đỡ hồi hộp.
Vừa đến nhà nàng, con chó béc-giê xừng xực lao ra cổng, nhe hàm răng nhọn hoắt, mắt hòng học nhìn chúng tôi. Hú vía, tôi vội bỏ tay lái, loạng quạng, tý nữa thì đổ xe.
"Nàng" đi ra. Woa ! Quả là một người con gái đẹp. Nàng mời chúng tôi vào uống nước. Trong nhà, bố nàng đang ngồi xem TV.
- Cháu .... chào chú ..ạ. Bạn tôi ấp úng.
- Ừ - Ông buông sõng một câu.
- Khiếp quá  - Tôi nghĩ bụng - Quả này thì toi rồi.
- Em mời hai anh uống nước - Nàng nhẹ nhàng.
- Xin cám ơn! Tôi quen tếu tao.
Chưa kịp cho chúng tôi nói gì, "ông" liền hỏi:
- Thế thằng nào là thằng Huy ? (Ông biết vì nhà chúng tôi với nhà ông có quen biết qua một nhà khác).
- Dạ cháu ạ - Bạn tôi đáp.
- À - Ông chỉ nói vậy.
- Còn "mày"  là Tuyên ? Ông ngoảnh sang tôi và hỏi.
- Vâng ạ - Tôi đáp.
- Năm nay "mày" bao nhiêu tuổi rồi ?
- Dạ cháu 27 ạ.
- Có vợ chưa ?
- Cháu chưa ạ.
- Già thế mà chưa có vợ à?????
- Dạ cháu.... Tôi cứng lưỡi. Còn ông bạn tôi thì mặt đỏ bừng, ngồi im không nói.
- Thôi thế là chết thật rồi, tôi già thì cũng có nghĩa là bạn tôi già, ông chê rồi.....
Sau một hồi im lặng, bạn tôi quyết định xin phép ra về.
----------------
Ôi ! Tưởng chuyện "tán gái" đơn giản, hoá ra thật là khó quá. Ai có cách nào giúp bạn tôi (và cả tôi) nữa không ?????
Bao giờ mới được ngồi xe hoa??

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm
-----
Tôi yêu Việt Nam !