type='text/javascript'/> Bâng khuâng Nội Bài ~ NetBonsai - Hội tụ tinh hoa

Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

Bâng khuâng Nội Bài

(Nhớ lại ngày tiễn đưa con gái đi lao động hợp tác bên Đài Loan)

Chiều nay mới đến Nội Bài
Cảng hàng không lớn một hai nước mình
Mải xem phong cảnh hữu tình
Giật mình chợt nhớ, con mình sắp bay
Bay sang nước bạn hôm nay
Còn hơn tiếng nữa chia tay con rồi
Ghế trong, anh cán bộ ngồi
Cửa ngoài bố đứng bồi hồi ngóng trông

Ngóng trông vì nỗi chưa thông
Nội quy của cảng hàng không Nội Bài
Nhìn con bước một bước hai
Bên anh cán bộ dặn hoài, chi li:
“Yên tâm, vững bước em đi
Những lời anh dặn, em ghi trong lòng
Cứ làm như vậy là xong
Bên đó đã có một ông đứng chờ
Tay cầm biểu ngữ, em giơ
Nhận ra, ông ấy tay huơ, miệng rằng: ........
Nghe xong em cũng huơ tay
Nói câu anh dặn, đây này, nghe không....”
***
Tiễn con ở cảng hàng không
Đúng vào một buổi cuối đông, chiều tà
Con bay sang đất người ta
Bâng khuâng nhớ mẹ, nhớ bà, nhớ ông
Tiếng nói con cũng chưa thông
Thương con, chợt thấy trống không nỗi lòng
Đến đây ngồi xuống, bố trông
Máy bay cất cánh lên không bầu trời
Hơn cha, con được bay rồi
Một mình ngồi lại bồi hồi nhớ con
Mong rằng con gặp chữ “son”
Chữ ngờ ai học nên còn ngờ i...
Hôm nay bố tiễn con đi
Mong đây là bước thần kỳ ngày mai
Ra về, lòng những nhớ hoài
Bâng khuâng nhớ cảng Nội Bài chiều đông

(Thơ PaPa)

1 nhận xét:

Bài thơ hay.
Cây Thủy Sinh Hoàng Nguyên Green mọi người có nghe đến chưa. Mình đang định ra mua 1 cây về trang trí bàn làm việc nè

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm
-----
Tôi yêu Việt Nam !